Gần tết Nguyên đán hàng giả lộng hành - 035 Tin nhanh today
Headlines News :
Home » » Gần tết Nguyên đán hàng giả lộng hành

Gần tết Nguyên đán hàng giả lộng hành

Written By Unknown on Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015 | 12:31

 Đến hẹn lại lên, mỗi khi bước vào dịp gần Tết Nguyên đán khi nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân càng tăng cao thì tình trạng hàng giả, hàng nhái lại "lộng hành" gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng, cũng như doanh nghiệp. 

Hàng giả "phủ sóng" ở hồ hết các mặt hàng

Trong năm 2014 vừa qua, mặc dù Chính phủ và các lực lượng chức năng đã áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống, nhưng tình trạng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí óc vẫn còn rất phức tạp và đã để lại những hậu quả lớn cho thị trường trong nước.

Thông báo từ Hiệp hộiChống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Namcho biết, có tới 70% hàng giả được tuồn từ nước ngoài vào Việt Nam. Lực lượng chức năng hiện khó có thể kiểm soát được nguồn cung hàng giả vào thị trường, các loại hàng giả hàng ngày vẫn được cung ứng không hạn chế về số lượng, đi sâu vào nội địa và bày bán công khai tại các trọng điểm thương mại, các chợ biên cương, thậm chí, bày bán công khai tại các tuyến phố trọng điểm trên địa bàn thành phố.

 Hiện giờ, hàng giả - hàng nhái xuất hiện ở hầu hết các mặt hàng từ đồ ăn, thức uống, vật liệu xây dựng…đến cả các sản phẩm thương hiệu thời trang, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm… 

Theo Cục quản lý thị trường, cứ ra quân là lực lượng chức năng lại phát hiện được hàng giả, hàng nhái. Chỉ tính riêng lực lượng Quản lý thị trường thì trong 11 tháng năm 2014, lực lượng này đã rà soát trên 160.000 vụ, phát hiện, xử lý trên 87.000 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách trên 346 tỷ đồng.

San sẻ về những ảnh hưởng của hàng giả, hàng nhái, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội quản lý thị tường số 14 – Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hàng giả, hàng nhái thường có chất lượng không bảo đảm. Trong đó, các sản phẩm bị làm giả thường có độ bền kém, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Riêng đối với các doanh nghiệp, tình trạng hàng giả tràn lan cũng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh sản xuất, môi trường kinh doanh sản xuất sẽ thiếu lành mạnh, và nhiều hệ lụy không tốt cũng có thể xảy ra.

Có một thực tiễn đáng để ý, hiện giờ, nạn hàng giả, hàng nhái đang được đưa đến từ “nước láng giềng”. Bằng cớ, trong những ngày này, tại Thôn Cốc Nam – phía đối diện bên kia biên thuỳ của thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn, những gùi hàng được tụ họp sẵn chỉ chờ trực lực lượng chức năng Việt Nam thiếu cảnh giác là sẽ tức khắc được đưa qua biên cương.

Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Vũ Quốc Ân - bí thơ Đảng ủy - chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Thanh - Lạng Sơn cho biết, các đối tượng lợi dụng địa hình rừng núi mở đường qua biên giới bất kể chỗ nào mà có thể đi được. "quân nhân biên phòng chúng tôi xoành xoạch trực trên đó khi các đối tượng mở khu vực nào, thì chúng tôi triển khai lực lượng ngăn chặn ở khu vực đó. Tuy nhiên bây chừ lực lượng mỏng thành ra để dải cho toàn bộ các đường mòn, tất tật các khu vực hiện thời là không thể", Trung tá Vũ Quốc Ân chia sẻ.

Tem chống giả
 TÂN HOA MAI 
Tôn vinh - Bảo vệ thương hiệu bạn!

Số vụ bắt hàng giả vẫn không ngừng tăng

 Mặc dù công tác kiểm soát thị trường trong nước đã được tăng cường, song vẫn chưa đạt đề nghị, chưa được ngăn chặn và xử lý một cách căn bản các hoạt động gian lận thương nghiệp. 

Theo thống kê chưa đầy đủ của Quản lý thị trường - Bộ Công Thương, trong năm 2014, lực lượng quản lý thị trường đã rà 181.512 vụ vi phạm về hàng hoá (tăng 20.273 vụ, tương ứng 12,6% so với năm 2013), với tổng số thu nộp ngân sách 387,5 tỷ đồng. Trị giá hàng tịch thâu chưa bán là 145 tỷ đồng (tăng 22 tỷ đồng, tương ứng tăng 17,9% so với năm 2013).

Đưa ra nguyên nhân của việc hàng giả, hàng nhái vẫn gia tăng trong năm vừa qua, đại diện Bộ Công Thương cho rằng, các biện pháp phòng chống buôn lậu, ăn lận thương nghiệp còn chưa đẩy đủ, chưa đồng bộ, sự kết hợp giữa các lực lượng chức năng chưa thật chém. Đặc biệt, ý thức bổn phận của một bộ phận cán bộ trong lực lượng Quản lý thị trường chưa cao, khiến cho tình trạng buôn lậu và ăn lận thương nghiệp vẫn tiếp diễn, ảnh hưởng đến phát triển hàng hoá Việt Nam trên thị trường nội địa.

Để giải quyết vấn đề hàng giả, hàng nhái đang lan rộng trên thị trường hiện thời, ông Hoàng Khánh Hòa – Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho rằng, giải pháp căn cơ là phải tạo công ăn việc làm cho bà con các dân tộc vùng biên giới, đồng thời đẩy mạnh sản xuất trong nước, giảm giá thành và tăng giá trị sản phẩm để hàng lậu từ nước ngoài vào không có chỗ đứng chân. Bên cạnh đó, cũng cần phải có các hoạt động thanh tra rà các chợ biên cương cũng như các chợ nội địa, nếu phát hiện mặt hàng trên thì phải xử lý cương quyết và nghiêm khắc. Có như vậy thì mới san sẻ được những khó khăn của các lực lượng trên khu vực biên cương, ngăn chặn hàng lậu đi qua các lối mòn.

Theo: VnMedia

Http://tem-chong-gia.Blogspot.Com

Share this article :

0 nhận xét:

https://docs.google.com/forms/d/1ZKyizmWPt0l9x7DajhrciG2iGWbESHLW8rdN-k05Sc8/viewform
Bạn muốn tham khải mẫu tem chống hàng giả (Rất nhiều mẫu, đa dạng).

In tem chống hàng giả - tem 3d

Mẫu tem chống hàng giả tham khảo

 
Liên hệ 0919 00 99 30 - Email: www.intemchonghang@gmail.com
Bản Quyền: Siloma